Chứng khoán giảm 3 phiên liên tiếp

Chốt phiên đầu tuần, Vn-Index mất 5,53 điểm, về 588,44 điểm. Đây là phiên giảm thứ 3 liên tiếp của sàn TP HCM và đưa thị trường về tương đương giai đoạn trước Tết Nguyên đán. Khối lượng giao dịch cũng ở mức in hiflex gia re thấp nhất trong vòng một tuần qua khi chỉ có hơn 98,8 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng, tương đương gần 1.870 in hiflex tỷ đồng.

Đà giảm của thị trường chịu ảnh hưởng lớn từ xu hướng bán ròng của khối ngoại khi các nhà đầu tư nước ngoài ke chu x bán ròng hơn 4,3 triệu cổ phiêu trong phiên hôm nay. Tính chung 3 phiến gần nhất, khối này đã bán ròng tổng giá trị gần 200 tỷ đồng.

Đáng chú ý nhất trong phiên là việc cổ phiếu PDR của Bất động sản Phát Đạt được khối ngoại bán ròng khoảng 3 triệu đơn vị, tương đương khoảng 57,6 tỷ đồng. Ngoài ra, giao dịch thỏa thuận khoảng 2 triệu cổ phiếu VNM (tương đương hơn 200 tỷ đồng) cũng được nhà đầu tư quan tâm.

Ngược với sàn TP HCM, khối ngoại lại mua ròng nhẹ trên sàn Hà Nội với giá trị khoảng 3 tỷ đồng. Tuy vậy, HNX-Index cũng giảm phiên thứ 3 liên tiếp, xuống 85,9 điểm (mất 0,89 điểm). Khối lượng giao dịch đạt hơn 38 triệu cổ phiếu, tương đương gần 495 tỷ đồng.

Kỳ Duyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét